Tuyệt chiêu chiến thắng bài phỏm cho người mới

Bài phỏm được xây dựng trong bộ bài 52 lá, và người chơi sẽ được chia 9 lá bài. Sau đó, các bạn sẽ sắp xếp những quân bài của mình, quyết định bốc thêm hay nhặt bài rác từ người chơi phía trước ra sẽ cho bạn cơ hội chiến thắng.

Ngoài ra, để chiến thắng, người chơi sẽ cần phải tuân theo các quy định để tránh bị đền cược. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cụ thể hơn về cách chơi cũng như quy luật của trò chơi này nhé.

Chơi bài phỏm là gì

Hướng dẫn chơi bài phỏm từ A đến Z cho người chơi mới.

Chơi bài phỏm là gì?

Tá là, bài phỏm là những tên gọi phổ biến nhất mà nhiều người chơi tại Việt Nam gọi cho hình thức chơi bài này. Trò chơi này rất được yêu thích bởi người chơi Việt Nam vì chúng có quy luật và cách chơi dễ dàng.

Khi chơi bài, người chơi sẽ cố ăn bài của đối thủ để họ có thể nhanh chóng tạo thành tập hợp phỏm nhanh nhất. Người chơi sẽ thả các quân bài không mang lại lợi thế cho đối thủ của mình để họ ăn bài.

cach-choi-bai-phom-nhu-the-nao

Cách chơi bài phỏm như thế nào?

Trò chơi này được chơi trên bộ bài 52 lá có thể chơi tối thiểu 2 người và vui nhất là chơi với 4 người. Ngoài ra, khi chơi, người chơi còn có thể tạo ra những tình huống chiến thắng bất ngờ như ù,..Tập hợp bài của bạn có giá trị khi chúng có thể tạo thành những giá trị và tập hợp như:

  • Là 3 quân bài cùng giá trị
  • có thể là 3 lá bài hoặc có thể nhiều hơn tạo thành các dãy liên tiếp và cùng cung nước bài

Hướng dẫn cách chơi bài phỏm

Bài được chơi từ 2 đến 4 người chơi là tốt nhất. Khi có 4 người chơi thì bạn sẽ được chia mỗi người 9 lá bài.  Sau đó, người chơi sắp xếp lại vị trí của những lá bài đó để tạo ra các liên kết hoặc phỏm từ ban đầu của mình.

Người được chia bài đầu tiên sẽ nhận được 10 lá bài, những người còn lại sẽ được chia 9 lá. Sau đó, các lá bài còn lại được đặt ở trung tâm bàn chơi gọi là nọc. Bạn có thể bóc bài từ nọc thay vì lựa chọn không nhận bài từ đối thủ đã bỏ ra.

huong-dan-cach-choi-bai-phom

Hướng dẫn cách chơi bài phỏm

Người chơi A sẽ rút ra 1 lá bài của mình và vứt chúng ra trên bàn, người chơi kế tiếp nếu thấy quân bài đó có lợi cho mình sẽ lựa chọn nhặt hay bỏ để bốc bài từ nọc ra. Trò chơi được diễn ra liên tục cho đến khi có người phỏm.

Nhưng lưu ý, phỏm chỉ được chơi trong 4 ván, nếu sau 4 ván chưa tìm ra người có đầy đủ phỏm thì người chơi sẽ phải trình ra các bài của mình và con số lẻ cuối cùng sẽ được tính là bàn thắng hay thua.

Người chơi được coi là ù nếu như không có lá bài rác nào và các lá bài của họ được sắp xếp thành phỏm. Nếu không có ai trong 4 người chơi khôn ù thì ván bài sẽ được chơi như ình thưởng diễn ra trong 4 ván sẽ kết thúc. Khi kết thúc trò chơi, người chơi phải cho người chơi khác xem bài của mình để được tính điểm.

Các vòng của trò chơi phỏm

Như đã đề cập ở trên, người chơi có 4 vòng, trong đó mỗi vòng bạn sẽ ăn được 1 lá bài từ bài của người khác và 1 bài từ trong nọc. Một vòng chơi, các bạn sẽ ăn tối đa 3 lá bài.

Những lá bài rác bị ăn sẽ được di chuyển ngược theo kim đồng hồ. Điều này nhằm tạo tín hiệu biết người chơi đang ở vòng chơi thứ mấy. thành viên cuối sẽ là người có ít số bài nhiều nhất trong vòng.

Cách tính điểm trong phỏm

Ván chơi kết thúc khi có người chơi ù và những người chơi còn lại sẽ phải chung tiền thắng cho người thắng là 6 cược. Trong trường hợp người chơi ù trước hi mà vứt bài rác ra có thể được gọi là ù 10 lá và người thua sẽ chung cược là 12 cược cho người thắng.

Khi một ván bài chưa có người ù thì người chơi bắt đầu xét số điểm của nhau dựa vào những lá bài mà họ có. Người nào sở hữu số điểm thấp hơn khi cộng điểm các lá bài sẽ là người chiến thắng. Trong đó các quân bài lớn như J-Q-K quy định số điểm lần lượt sẽ là 11-12-13.

Ai có số điểm ít hơn sẽ là người có lợI hoặc chiến thắng trong trò chơi này. Người có ít điểm thức 2 chỉ chung 1 cược và lần lượt người thứ 3 là 2 và người cuối cùng chung 3 cược.

Trong bài này, bạn sẽ gặp một số trường hợp là người chơi không tập hợp được bất kỳ phím nào, đó được gọi là bị móm. Có một trường hợp người chơi bị móm thì phải chung 4 cược cho người thắng.

Luật đền trong bài phỏm

Trong khi chơi bài, người chơi cần nắm được quy tắc của của bài, theo các quy luật đó để bạn không phạm phải 1 trong 3 luật đền bài sau:

  • Nếu người A vừa vất bài rác mà người B ăn lá bài này của A thì A đền cho B 1 cược. Nếu là vòng chơi cuối thì người A đền B 4 cược
  • Trong trường hợp người B ăn hết 3 lá bài của người A thì người B tính là ù và người B phải trả cược thay cho những người thua còn lại.

Ngoài ra, sẽ còn một số trường hợp đặc biệt khác mà người chơi cần phải biết được để tránh việc chơi và mắc phải những trường hợp này. Bởi số tiền bạn phải đền cho người thắng có thể gấp đôi hơn là chiến thắng bình thường.

Chơi bài phỏm cần lưu ý gì?

Chơi bài không phải bạn muốn bỏ mất một con bài không giá trị để nhận lại một con bài giá trị khác. Mà bài rác đó rất có ý nghĩa cho cả người bỏ lại và người nhặt lá bài. Vì nếu người chơi kế tiếp nhận lá bài rác của bạn mà chiến thắng thì bạn phải đền cược.

choi-bai-phom-can-luu-y-gi

Những lưu ý khi người chơi tham gia bài phỏm

Ngoài ra, khi chơi, người chơi cần biết được trong tay của đối thủ của mình có những quân bài nào bằng cách dự đoán chúng. Thông qua những lá bài rác mà người chơi trước đã bỏ ra để đoán chiến lược họ đang đi là gì.

Người chơi hoàn toàn có thể đoán được ý đồ của đối thủ thông qua các lá bài rác mà họ đã vứt ra. Tuy nhiên, để làm được điều đó, người chơi cần phải luyện tập nhiều lần để nâng cao khả năng tập trung và cả sự quan sát nhạy bén của bạn.

Số tiền cược cả mỗi ván bài không có người ù luôn ít hơn số tiền ván người chó ù. Vì vậy bạn cần phải đoán xem người kế tiếp đang có bài gì để đánh lá bài rác của mình một cách hợp lý nhất. Vì nếu không tính toán, người chơi tiếp theo sẽ chiến thắng và ù, dẫn đến việc bạn thua nhiều hơn bình thường.

Thêm vào đó, hãy áp dụng một số chiến lược và mẹo chơi bài để nâng cao hơn tỷ lệ chiến thắng của mình. Tốt nhất bạn nên đọc trước những kinh nghiệm cũng như mẹo chơi bài trước khi quyết định tham gia chơi cược tiền thật.

Chơi thử tại các nền tảng cho phép cá cược trực tuyến để bạn có thể luyện tập nhiều hơn cách đánh sao cho nhuần nhuyễn nhất. Hoặc xem những người chơi khác chơi cũng có thể rút ra được một số kinh nghiệm tốt cho lần chơi của bạn đấy.

Tạm kết

Như vây, bài viết trên đây đã tóm gọn lại được cách chơi và các luật tính điểm của bài phỏm. Đây là trò chơi đơn giản nhưng đòi hỏi sự phán đoán cùng với sự tính toán tốt nhất mà những người chơi cần phải có khi vào cuộc. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên tạo cho lá bài của mình thật nhiều cơ hội và sự kết hợp tốt nhất tạo phỏm nhanh nhất nhé. Hy vọng, người chơi đã nắm được đầy đủ luật chơi và những lưu ý có trong sòng bài đầy sự hấp dẫn này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *